Mình có hội bạn mà ai cũng là “đỗ nghèo khỉ” nhưng lại thích đi chơi; muốn đi Huế nhưng không nhiều tiên. Vậy nên bọn mình đã lên kế hoạch tài chính kỹ lưỡng để có được chuyến đi như ý.

Mặc dù người Nam kẻ Bắc, nhưng cuối cùng chúng mình cũng đã thực hiện được 01 chuyến đi đúng như mong ước, để kỷ niệm cho duyên gặp gỡ định mệnh này. Tiêu chí đi du lịch được mình ưu tiên luôn gồm có 3 yếu tố: AN TOÀN – VUI – RẺ; chuyến đi này đã thỏa mãn được tất cả 3 điều đó.

• An toàn: đi 6 người về đủ 6 người.
  • Vui: được khám phá các địa điểm, ăn uống gần hết các món đặc sản.
  • Rẻ: Tổng chi phí mỗi người hết 3tr072k cho 4 ngày 3 đêm.

Cùng tham khảo chuyến đi của chúng mình nhé!

Người Bắc kẻ Nam cuối cùng cũng tụ lại được 1 chỗ

Đi Huế chi phí siêu rẻ được tính toán kỹ lưỡng

Như đã giới thiệu, chúng mình là hội người nghèo, vì vậy trước khi đi, vấn đề chi phí luôn được tính toán kỹ lưỡng. Một bảng dự tính mang tên Đi Huế chi phí siêu rẻ được ra đời kèm theo kế hoạch triển khai khá cẩn thận. Từ lúc nhen nhóm dự tính cho đến khi tất cả cùng gặp nhau ở Huế được chuẩn bị trong 2 tuần.

Để chắc chắn không có ai bùng kèo, chúng mình đã đóng trước “tiền cọc” mỗi người 1 triệu. Thực ra ý định đi Huế đã được nung nấu từ cuối năm 2020, nhưng vì dịch nên đành phải hoãn lại. Lần này dịch được dập, bọn mình phải khẩn trương đi ngay, trước khi mọi điều dần tồi tệ hơn.

Nhóm có 6 người tất cả, 5 người ở Hà Nội, 1 người ở Sài Gòn. Thời điểm đi Huế là vào giữa tháng 3/21. Lúc đó thời tiết ở Huế khá đẹp, vừa hết mùa xuân, đang đầu mùa hạ; buổi ngày nắng nhẹ, buổi tối hơi se se lạnh.

Mỗi người một nhiệm vụ

Trong nhóm bọn mình có một bạn đã từng đi Huế, vì thế kinh nghiệm khá dày dặn; được cả nhóm tin tưởng cầm tiền và cố vấn điểm đến, đồ ăn, vv…Những thành viên còn lại sẽ phụ trách tìm hiểu điểm đến, lịch trình di chuyển, book vé, tìm hiểu đặc sản, quay phim, chụp ảnh,… Tuy là phân chia nhiệm vụ, nhưng bọn mình vẫn hỗ trợ nhau trong khâu tìm kiếm và cùng đưa ra ý kiến chốt cuối cùng.

Việc tất cả mọi người cùng tham gia thảo luận sôi nổi, và đưa ra được một lộ trình khiến cho bọn mình hiểu nhau hơn. Đặc biệt là tạo ra sự hào hứng cho chuyến đi. Mình luôn thích các hoạt động có kế hoạch, dự tính trước; như vậy se ở thế chủ động hơn.

Những chi phí được dự tính/thanh toán trước

Mỗi người bọn mình đã đóng cọc 1 triệu- để phòng bùng kèo. Do đó khoản tiền này được dùng cho việc chi tiêu tại Huế như ăn uống, vé vào cửa di tích, đổ xăng,…

Tiêu chí AN TOÀN

• Di chuyển bằng vé máy bay, vé khứ hồi có giá: 7404k  (1234k/người)
  • Xe đưa đón sân bay về homestay 2 chiều: 220 x 2= 440k
  • Thuê 03 xe máy 3 ngày giá: 980k
  • Homestay 4n3đ giá: 2550k

(Địa chỉ Homestay The Chill )

Hình ảnh Homestay siu iu ạ, tất cả đều được decor màu hồng, không gian thoáng và đón sáng. Bọn mình có 6 người thuê 2 phòng thông nhau, không gian rộng thoải mái, có bếp để có thể tự nấu nướng. Giờ Homestay mới cải tạo thêm sân thượng phía trên tạo nên góc chill cực, ngắm hoàng hôn thì tuyệt đẹp.

Áo nhóm + Hastag + khăn đội đầu: 360 + 150 + 60 = 570k

(Cái này là bọn mình đầu tư thêm để chụp ảnh checkin cho đẹp)

Tổng chi trước: 11.944k

Chi phí tại Huế

Chi phi tại Huế chủ yếu bọn mình dồn vào việc ăn uống, xăng xe đi lại, bọn mình có ghi lại chi tiết các khoản theo từng ngày. Phải nói đồ ăn ở Huế khá rẻ, đi lại cũng không quá khó khăn. Hầu như, đang đi thấy quán nào sạch sẽ, đông khách 1 tí thì cả nhóm sẽ dừng lại để thử.  Cùng ngó qua sao kê các chi phí ăn uống nhé:

Đi Huế chi phí siêu rẻ

Chia ra mỗi người hết 1082k

Tổng chi sau: 6488k

Tiêu chí RẺ

Túm cái váy lại Tổng tiên cho chuyến đi Huế chi phí siêu rẻ này là:  18.432k. Chia ra mỗi người thiệt hại hết 3072k.

Những món chúng mình đã ăn ở Huế

Ở Huế đồ ăn rẻ, hầu như vào quán ăn nào cũng có thể va vào món ngon. Bọn mình đã đi dạo dạo qua các con đường và dừng ở quán mà tổ tiên chỉ định. Những món mà bọn mình đã ăn ở Huế cũng chính là đặc sản có tiếng;

Sau khi checkin nhận phòng, cả hội đói đờ người, nhưng vẫn cố dạo 1 vòng quanh homestay và bắt gặp quán Bún thịt nướng nho nhỏ. Nhẹ nhàng mỗi người 2 bát. Thịt được ướp kỹ gia vị, nướng thơm bằng than củi, thơm lừng. Có 2 loại nước chan bún: nước mắm và mắm nêm.

Bún thịt nướng mắm nêm thêm topping nem

Ăn no nê rồi mới tươi tỉnh check in quán được

Cơm hến, nhẹ nhàng mỗi người 2 bát, ngoài ra còn có bún hến nữa

Bánh ép

Buổi sáng ngày thứ 2 ở Huế, trùng với mồng 1 đầu tháng, bọn mình không biết đi tìm quán bún bò mà hông thấy, chỉ toàn bún chay. Cả thành phố Huế đều ăn chay sáng vào ngày đó luôn. Và đây chính là những món bún chay, ngon thật sự.

Bánh canh cá lóc. Quán này phải vào 2 lần ăn mới thỏa

Full mâm chay sáng đó, sương sương mỗi người bát rưỡi

Bữa trưa tại một nhà hàng ghé tạm trên đường từ Đại nội về. Đồ ăn chất lượng, hợp khẩu vị của cả nhóm

Ăn ốc, bọn mình vào một quá khá sạch sẽ, thoáng, đồ khá được, điểm trừ là hơi mặn. Cảm giác người Huế hình như có thói quen ăn hơi mặn thì phải

Bán bột lọc Huế trước cổng nhà thờ, siu ngon siu rẻ

Chè ở gần Đại Nội. Gọi mâm 12 bát ra thử trước

Những địa điểm bọn mình đã đặt chân đến ở Huế

Đại Nội Huế

Đến Huế thì nhất định phải đi Đại Nội rồi. Vốn dĩ đam mê chuyện cung đấu, đặc biệt là hậu cung, nên bọn mình cực kì hào hứng khi đi tham quan những địa điểm như thế này. Có rất nhiều trải nghiệm thú vị ở đây.

Để có thể hiểu thêm và tránh lạc đường Đại Nội, nhóm đã thuê thêm hướng dẫn viên.  Ở Đại Nội có rất nhiều điểm để checkin, hôm bọn mình tới trời nắng đẹp, nên chụp ảnh khá hợp.

Cả trong những gian nhà hay không gian bên ngoài đều thoáng mát do có nhiều cây xanh, và cảm giác rất yên tĩnh. Tiếc là giai đoạn đó hậu cung đang trong kế hoạch tu sửa xây mới nên bọn mình không được tham quan sâu. Xem cung đấu của Trung Quốc nhiều nên cũng rất tò mò về những câu chuyện ở đây.

Trước cổng Đại Nội

Ở Đại Nội, bạn sẽ được giới thiệu về dịch vụ tham quan thế giới ảo, giá vé là 60k/1 người. Mình khuyến khích các bạn nên tham gia thử. Bởi vì nó rất đã, thông qua đó có thể nhìn được toàn cảnh cung đình từ trên cao, các khu vực trong hoàng cung, quan sát được cả các cảnh đang hành lễ của vua chúa, quan đại thần, và cả hậu cung nữa. (Click vào đây để biết chi tiết hơn về dịch vụ này nhé)

Các Lăng ở Huế

Trong combo vé bọn mình mua ngoài tham quan Đại Nội có thêm 2 Lăng gồm có: Lăng Khải Định, Lăng Minh Mạng

Lăng Khải Định

Quy định là không được chụp ảnh bên trong lăng. Leo bậc thang ở đây khá mệt, nhưng khi vào bên trong lại mát.

Hastag checkin

Lăng Minh Mạng

Khi đến đây thì hầu như mọi người đều khá mệt, không chụp được nhiều ảnh. Ở đây đi bộ cũng hơi mệt và nhiều bậc thang lên xuống. Đi đến gần cuối lăng thì có đầm sen, súng; nhưng thời điểm đó đã tàn hết rồi.

Cà phê Mắt Biếc

Đồ uống ở đây tạm được, đến chủ yếu để check in địa điểm. Chị chủ khá nhiệt tình. Tiếc là bọn mình đi buổi tối, vì thấy bảo buổi chiều hoàng hôn phía sau quán cảnh rất đẹp. Đợt lũ năm ngoái quán cũng ngập ghê lắm, cũng phải mất một thời gian để dọn dẹp, sửa sang lại.

Chùa Thiên Mụ

Hoàng hôn ở chùa Thiên Mụ rất đẹp. Dọc con đường đi đến chùa chính là sông Hương thơ mộng.

Rừng thông ngay cạnh chùa

Hoàng hôn trên dòng sông Hương

Con đường dọc sông Hương

Dọc bờ sông Hương cảnh cũng rất đẹp, có riêng con đường đi bộ luôn. Bọn mình đã tranh thủ làm được vài kiểu rất ưng.

sông Hương Huế

Biển Thuận An

Những tưởng sẽ có được bữa hải sản nhậu tơi bời bên bờ biển, nhưng KHÔNG! Khi bọn mình tới vắng hoe người, mấy nhà chòi ngay cạnh cũng không có ai kinh doanh gì hết. Thời điểm đó không có ai đi biển cả, khách du lịch cũng ít.

Nhanh lẹ 1 chiếc ảnh rồi tất cả đi về

Ngoài ra bọn mình cũng đi qua một số điểm đến khác như: Cầu Trường Tiền, Trường Quốc học Huế,…

Kết thúc chuyến đi thật vui, ước gì giàu để đi được nhiều nơi nữa cùng bạn bè.

Video tổng kết chuyến đi

Cảm ơn bạn đã đọc bài chia sẻ này!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.